അഹമ്മദാബാദ്: വിദ്യാർത്ഥികൾ ഓൺലൈനായി ഫോൺ ഓർഡർ ചെയ്തപ്പോൾ ലഭിച്ചത് ചാർജറും വാറന്റി കാർഡും മാത്രം.
ഇതോടെ വിദ്യാർത്ഥിയ്ക്ക് ഉണ്ടായ ദുരിതത്തിനും ആശ്ചര്യത്തിനും” മൊബൈൽ ഫോൺ തുകയ്ക്ക് പുറമെ 5,000 രൂപ നഷ്ടപരിഹാരവും തിരികെ നൽകാൻ ഇ-കൊമേഴ്സ് പ്ലാറ്റ്ഫോമിനോടും ഉൽപ്പന്ന വിൽപ്പനക്കാരനോടും ഗാന്ധിനഗർ ജില്ലാ ഉപഭോക്തൃ പരിഹാര കമ്മീഷൻ ഉത്തരവിട്ടു.
ആമസോൺ ഇന്ത്യ ലിമിറ്റഡിലൂടെ Realme X3 ഓർഡർ ചെയ്ത് മാർച്ച് 30 നാണ് ഓൺലൈനായി 16,949 രൂപ അടച്ച ശേഷം ലഭിച്ചത് ചാർജറും വാറന്റി കാർഡും മാത്രമായതോടെ ഗുജറാത്ത് വിദ്യാപീഠ വിദ്യാർത്ഥി ആശിഷ് മെഹ്റയാണ് ഉപഭോക്തൃ പരാതി നൽകിയത്.
ഗുരുഗ്രാം ആസ്ഥാനമായുള്ള റീട്ടെയിൽ ഫിയസ്റ്റ പ്രൈവറ്റ് ലിമിറ്റഡിൽ നിന്ന് ഉൽപ്പന്നം പ്രതീക്ഷിക്കുകയായിരുന്നു അദ്ദേഹം .
ഏപ്രിൽ 6 ന് ഡെലിവറി ചെയ്ത ഫോണിൽ ഒരു ചാർജറും വാറന്റി കാർഡും മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ, അതേസമയം ഹാൻഡ്സെറ്റ് ഉണ്ടായിരുന്നില്ല.
ഡെലിവറി ബോയിയുടെ സാന്നിധ്യത്തിൽ വിദ്യാർത്ഥി ഇത് വീഡിയോ റെക്കോർഡ് ചെയ്യുകയും ഇ-കൊമേഴ്സ് പ്ലാറ്റ്ഫോമിൽ തന്റെ പരാതി രേഖപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു.
നാല് ദിവസത്തിനുള്ളിൽ തിരുത്തൽ നടപടികൾ അദ്ദേഹത്തിന് ഉറപ്പുനൽകിയിരുന്നു, എന്നാൽ ഒരാഴ്ചയ്ക്ക് ശേഷം, അദ്ദേഹത്തിന് ഒരു മൊബൈൽ ഫോൺ അയയ്ക്കാനോ തുക തിരികെ നൽകാനോ കമ്പനി തയ്യാറായില്ല.
മെഹ്റ ഇ-കൊമേഴ്സ് മാർക്കറ്റിനും ഗുരുഗ്രാം വിതരണക്കാരനുമെതിരെ കേസ് കൊടുക്കുകയും വീഡിയോ ദൃശ്യങ്ങൾ, ഇൻവോയ്സ്, കമ്പനിയുമായുള്ള ഇമെയിൽ ആശയവിനിമയങ്ങൾ, തനിക്ക് കൈമാറിയ വാറന്റി കാർഡ് എന്നിവ കോടതിയിൽ സമർപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു.
ഇത് കേവലം ഒരു ഇടനിലക്കാരനാണെന്ന കമ്പനിയുടെ വാദം നിരാകരിച്ച കമ്മീഷൻ, ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ (ഇ-കൊമേഴ്സ്) റൂൾസ്, 2020, ഉൽപ്പന്ന ബാധ്യതയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമത്തിലെ സമീപകാല മാറ്റങ്ങളും സേവനത്തിലെ കുറവിന് ഇടനിലക്കാരനെ ബാധ്യസ്ഥനാക്കുന്നുവെന്നും പറഞ്ഞു.
മൊബൈൽ ഇല്ലാത്ത ശൂന്യമായ പെട്ടി “സംശയമില്ലാതെ സേവന ദാതാവിന്റെ അശ്രദ്ധയും അതിശയകരവുമായ പിഴവ് ചൂണ്ടികാണിക്കുന്നതായും അതിനാൽ കമ്പനികൾക്ക് അവരുടെ ബാധ്യതയിൽ നിന്ന് കരകയറാൻ കഴിയില്ലന്നും കോടതി വ്യക്തമാക്കി.
തുടർന്നാണ് മൊബൈൽ ഫോൺ തുകയ്ക്ക് പുറമെ 5,000 രൂപ നഷ്ടപരിഹാരവും തിരികെ നൽകാൻ ഇ-കൊമേഴ്സ് പ്ലാറ്റ്ഫോമിനോടും ഉൽപ്പന്ന വിൽപ്പനക്കാരനോടും ഗാന്ധിനഗർ ജില്ലാ ഉപഭോക്തൃ പരിഹാര കമ്മീഷൻ ഉത്തരവിട്ടത്