ചെന്നൈ: 5,904 ചതുരശ്ര കിലോമീറ്ററിൽ വ്യാപിച്ചുകിടക്കുന്ന ചെന്നൈ മെട്രോപൊളിറ്റൻ ഏരിയയിൽ പാർക്കിംഗ് ഒരു ‘ദുരിതമായി’ കണക്കാക്കുന്ന പാർക്കിംഗ് നയത്തിൽ തമിഴ്നാട് സർക്കാർ ഏതാനും ദിവസങ്ങൾക്കുള്ളിൽ നിർണായക തീരുമാനം കൈക്കൊള്ളുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നതായി റിപ്പോർട്ട്.
കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് വർഷങ്ങളായി മെട്രോപൊളിറ്റൻ ഏരിയയിൽ പാർക്കിംഗുമായി ബന്ധപ്പെട്ട നിരവധി പ്രശ്നങ്ങൾ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ടതിനാൽ, പൗര ഏജൻസികൾ പാർക്കിംഗ് മാനേജ്മെൻ്റ് തന്ത്രവും പാർക്കിംഗിനുള്ള പദ്ധതിയും ആവിഷ്കരിച്ചിട്ടുണ്ട്.
പാർക്കിംഗ് തെറ്റിക്കുന്ന വാഹനങ്ങൾ പിഴ ഈടാക്കാനും വാഹനങ്ങൾ വലിച്ചുകൊണ്ടുപോകാനും കഴിവുള്ള പാർക്കിങ് അതോറിറ്റി രൂപീകരിക്കാനുള്ള തീരുമാനവും പദ്ധതിയിൽ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നുണ്ട്.
നയം അറിയിച്ചാൽ, നോ പാർക്കിംഗ് ഏരിയകളിൽ നിന്ന് വാഹനങ്ങൾ വലിച്ചുകൊണ്ടുപോകാനും പാർക്കിംഗ് നിയമങ്ങൾ ലംഘിക്കുന്നവരിൽ നിന്ന് പിഴ ഈടാക്കാനുമുള്ള അധികാരം ട്രാഫിക് പോലീസിന് നഷ്ടമായേക്കാം.
പ്രദേശത്തെ താമസക്കാരുമായുള്ള കൂടിയാലോചനകൾ ചെന്നൈ യൂണിഫൈഡ് മെട്രോപൊളിറ്റൻ ട്രാൻസ്പോർട്ട് അതോറിറ്റി (CUMTA) കരട് നയത്തിൻ്റെ അംഗീകാരത്തിനായി സംസ്ഥാന സർക്കാരിന് സമർപ്പിച്ചു.
നയത്തിൻ്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ പാർക്കിങ് അതോറിറ്റി രൂപീകരിക്കാനുള്ള തീരുമാനം ഉടൻ ഉണ്ടാകുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്. “രണ്ടാഴ്ചയ്ക്കുള്ളിൽ സർക്കാർ തീരുമാനമെടുക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നുതായും താമസക്കാരുമായും വ്യാപാരികളുമായും കൂടിയാലോചനകൾ നടത്തുമെന്നും ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു.
നയം അംഗീകരിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, ഭൂമിയുടെ വില കൂടുതലുള്ള സ്ഥലങ്ങളിൽ പാർക്കിംഗ് നിരക്കുകൾ വർധിക്കും. ഉദാഹരണത്തിന്, പോണ്ടി ബസാർ, ഖാദർ നവാസ് ഖാൻ റോഡ്, അണ്ണാനഗർ സെക്കൻഡ് അവന്യൂ തുടങ്ങിയ വാണിജ്യ മേഖലകളിൽ നിരക്കുകൾ വർദ്ധിച്ചേക്കാം. നിലവിൽ ചെന്നൈയിൽ കാറുകൾക്ക് മണിക്കൂറിന് 20 രൂപയാണ് നിരക്ക്.
തിരക്കേറിയ സ്ഥലങ്ങളിൽ മണിക്കൂറിന് 60 രൂപയാണ് പ്രീമിയം പാർക്കിംഗ് നിരക്ക്. എഐഎഡിഎംകെ സർക്കാരിൻ്റെ കാലത്താണ് കാറുകളുടെ പാർക്കിംഗ് നിരക്ക് മണിക്കൂറിന് 5 രൂപയിൽ നിന്ന് 20 രൂപയായി ഉയർത്തിയത്.